Số tạp chí mới

Liên kết

Điểm bán hàng Việt ở xã Tà Lài

Khai trương 2 điểm bán hàng Việt

Ngày 19/6, Sở Công Thương Đồng Nai đã triển khai 2 mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt” tại huyện Tân Phú. Trong đó, có 1 cửa hàng có tên là Bảy Nhanh ở địa chỉ số 318, ấp 3, xã Phú An và 1 cửa hàng ở xã Tà Lài.

Doanh nghiệp Tây Ninh và Bà Rịa Vũng Tàu ký kết hợp tác

Kết nối giao thương giữa Bà Rịa Vũng Tàu và Tây Ninh

Sáng 5/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại tỉnh Tây Ninh tổ chức Kết nối giao thương cho hơn 50 doanh nghiệp của hai tỉnh.

Tây Ninh: Triển khai chương trình Hàng Việt về nông thôn

Ngày 18/6, Sở Công Thương Tây Ninh triển khai kế hoạch tổ chức phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn” năm 2018.

Một chuyến hàng Việt về nông thôn

Kon Tum: Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn được triển khai tại 5 xã trong 6 tháng đầu năm 2018

Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn, trong 6 tháng đầu năm 2018, tỉnh Kon Tum đã triển khai 5 chuyến hàng Việt về nông thôn tại xã Ia Dom, huyện Ia H’Drai; xã Đăk Pne, huyện Kon Rẫy; xã Đăk Tờ Kan, huyện Tu Mơ Rông; xã Sa Loong, huyện Ngọc Hồi và xã Đăk Choong, huyện Đăk Glei.

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn của Tứ Sơn thu hút rất đông khách tham quan, mua sắm

Siêu thị Tứ Sơn đồng hành đưa hàng Việt về nông thôn

Là đơn vị duy nhất của tỉnh An Giang đầu tư siêu thị lưu động 1.500m2 cùng những chuyến hàng, nhiều năm qua siêu thị Tứ Sơn (TP. Châu Đốc) mang sản phẩm (SP) hàng Việt đến khắp các vùng sâu, vùng xa tạo điều kiện cho người dân nông thôn (NT) tiếp cận các SP hàng Việt chất lượng, giá cả hợp lý. Năm 2018, siêu thị (ST) Tứ Sơn tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng hành cùng tỉnh đưa hàng Việt về NT với nhiều nội dung đổi mới, phong phú, hấp dẫn.

Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn huyện Phú Vang năm 2017

Mời tham gia phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Phong Điền và Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế)

Căn cứ Quyết định số 4838/QĐ-BCT ngày 27/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2018 và triển khai thực hiện Kế hoạch số 856/KH-SCT ngày 15/5/2018 của Sở Công Thương về việc tổ chức các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2018, Trung tâm Xúc tiến Thương mại phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức 02 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại huyện Phong Điền và Quảng Điền thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018.

Ông Nguyễn Văn Huệ - Phó giám đốc (bên trái) – đại diện cho Công ty xăng dầu Bắc Thái trao quà cho các em học sinh nghèo học giỏi

Petrolimex Bắc Thái đưa hàng Việt về nông thôn miền núi năm 2018

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Công ty xăng dầu Bắc Thái tham dự Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2018” do Sở Công thương Thái Nguyên phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, UBND các huyện/thành phố tại 2 điểm, mỗi điểm tổ chức 3 ngày. Đợt 1 từ ngày 05/6-07/6/2018 tại sân trường THPT xã Linh Sơn – TP Thái Nguyên, đợt 2 từ ngày 17-18/06/2018 tại phường Thắng Lợi – TP Sông Công – tỉnh Thái Nguyên.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam - Phú Yên 2018

Nằm trong chuỗi sự kiện Hội nghị ngành Công Thương tổ chức tại Phú Yên, chiều ngày 11/7, Sở Công Thương Phú Yên phối hợp với Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam – Phú Yên 2018. Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Hoàng Anh Tuấn chủ trì Hội nghị.

Hàng Việt về nông thôn được người tiêu dùng đón nhận

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn: Hiệu quả kép ở Sơn La

Nhằm tạo điều kiện cho người dân tại các khu vực nông thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với hàng Việt Nam chất lượng cao, đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp (DN) quảng bá sản phẩm, trong những năm qua, mỗi năm, Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã tổ chức nhiều phiên chợ về các huyện vùng núi, huyện biên giới... Các phiên chợ đã tạo được hiệu quả kép khi giúp DN quảng bá sản phẩm, giúp người tiêu dùng quen thuộc và ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt cho nhu cầu tiêu dùng.

Mẫu mã đơn giản, thiếu hấp dẫn khiến hàng Việt Nam kém sức cạnh tranh.  Ảnh: Thái Hiền

Hàng Việt cạnh tranh kém bởi...bao bì

Cà phê, chè, trái cây sấy khô và nhiều sản phẩm nông sản, thủ công Việt Nam khác đang rất hấp dẫn người tiêu dùng Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… Nhưng, nhiều điểm yếu, đặc biệt là về mẫu mã, bao bì đang được cho là một trong những nguyên nhân khiến các sản phẩm hàng hóa của nước ta kém cạnh tranh tại thị trường nước ngoài.

Phó Chủ tịch–Tổng Thư ký Hầu A Lềnh đi thăm và làm việc với thành phố Hải Phòng

Đưa Cuộc vận động tới gần hơn với người dân, doanh nghiệp

Ngày 8/6, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) do ông Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương CVĐ làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hải Phòng.

Nhãn hàng riêng rau sạch VinEco được người tiêu dùng ưa chuộng

Nhãn hàng riêng: Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ hàng Việt

Hàng nghìn nhãn hàng riêng đang được các siêu thị tung ra với chất lượng tốt, giá ưu đãi. Không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng (NTD) mà còn kích thích sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp (DN) phát triển.

Ảnh minh họa

Xúc tiến, quảng bá nhãn Hưng Yên

Năm nay, Hưng Yên được mùa nhãn. Cùng với các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) của ngành Công Thương Hưng Yên, vụ nhãn năm 2018, Vietnam Airlines sẽ đưa sản phẩm này lên các chuyến bay, góp phần quảng bá trái nhãn đến bạn bè trong nước và thế giới.

Mời tham gia Phiên chợ hàng Việt - Nghệ An 2018

Thực hiện Chương trình Xúc tiến Thương mại Quốc gia năm 2018 được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại Quyết định số 4838/QĐ.BCT ngày 27/12/2017, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nghệ An là đơn vị chủ trì tổ chức 03 Phiên chợ hàng Việt – Nghệ An 2018 tại huyện Tương Dương, Con Cuông và Anh Sơn.

Mời tham gia Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Quảng Trị năm 2018

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại năm 2018, Sở Công Thương Quảng Trị tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm nông lâm thủy hải sản tỉnh Quảng Trị năm 2018.

Người dân tham quan, mua sắm tại các gian hàng trong phiên chợ

Phiên chợ "Hàng Việt về miền núi" năm 2018 tại huyện Đắk Glong

Tối 2/7, tại xã Quảng Sơn (Đắk Glong), Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) phối hợp với UBND huyện Đắk Glong tổ chức Lễ Khai mạc phiên chợ "Hàng Việt về miền núi" năm 2018 tại huyện Đắk Glong.

Người tiêu dùng Cần Thơ ngày càng nâng cao nhận thức trong ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước. Ảnh: T.T

Cần Thơ: Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc vận động), thời gian qua, UBMTTQVN TP Cần Thơ đẩy mạnh triển khai cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, doanh nghiệp đã góp phần thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, nâng cao uy tín thương hiệu hàng Việt. Từ đó, thay đổi nhận thức, hành vi tiêu dùng theo hướng ưu tiên sử dụng hàng Việt.

Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Theo tinh thần chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 4565/VPCP-KTTH ngày 16/5/2018 về việc đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, UBND tỉnh Quảng Bình ban hành Công văn số 956/UBND-KT ngày 15/6/2018 yêu cầu:

Tiền Giang: Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Thực hiện Chương trình hành động của Tỉnh ủy và Kế hoạch của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về tuyên truyền cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Ban Tuyên giáo các cấp đã tham mưu cấp ủy chỉ đạo tiếp tục quán triệt, phổ biến Thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị đến các chi, đảng bộ, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, nhân dân bằng nhiều hình thức phù hợp nhằm tạo sự thống nhất, đồng thuận trong toàn Đảng, toàn dân và toàn xã hội về cuộc vận động; tổ chức triển khai cuộc vận động gắn với phong trào thi đua yêu nước; cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân đồng tâm hiệp lực, tham gia thực hiện cuộc vận động có hiệu quả; phê phán tâm lý xem thường hàng nội địa, sính hàng ngoại của một bộ phận người dân.

Hòa Bình: Triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh năm 2018

Vừa qua, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã triển khai kế hoạch thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Địa điểm bán hàng. Ảnh: Quốc Thắng

Đưa hàng Việt về khu công nghiệp

Thực hiện Kế hoạch số 19/KH-BCĐ ngày 16 tháng 4 năm 2018 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” về việc tổ chức Chương trình đưa hàng Việt về khu công nghiệp năm 2018, chiều ngày 21/4, Sở Công Thương phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Bình, Liên đoàn Lao động tỉnh Ninh Bình và Công ty TNHH Ngọc Sơn tổ chức chương trình bán hàng Việt Nam tại cổng Công ty may Đài Loan (Great Global) trong Khu công nghiệp Gián Khẩu.

Miến dong Bình Liêu là nông sản tiêu biểu của Quảng Ninh

Quảng Ninh nhân rộng hiệu quả Cuộc vận động dùng hàng Việt

Tập trung các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN), nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm thế mạnh của địa phương là giải pháp quan trọng được tỉnh Quảng Ninh triển khai nhằm nhân rộng hiệu quả Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ).

Thái Nguyên: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Nhằm đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, ngày 9/6, tại Trường THCS Hợp Tiến, Sở Công Thương Thái Nguyên, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với UBND huyện Đồng Hỷ tổ chức Chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi năm 2018”.

TP.HCM khuyến khích các thành phần kinh tế hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Nhằm khuyến khích các thành phần kinh tế hưởng ứng, tham gia Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong năm 2018, UBND TP sẽ tiếp tục triển khai 5 nhóm giải pháp thuộc Chương trình hành động của TP về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP gắn với yêu cầu phát triển kinh tế trong tình hình mới.

Ảnh minh họa

Chặng đường 6 năm đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”

Sau 6 năm triển khai, tỉ lệ thuốc sản xuất trong nước ở cả 3 tuyến đến tăng, đáp ứng 50% điều trị.

Một điểm bán hàng Việt tại huyện Cẩm Mỹ. Nguồn: Báo Đồng Nai

Đồng Nai: Triển khai nhiều phiên chợ và điểm bán hàng Việt tại nông thôn

(DNTM) Theo Sở Công Thương Đồng Nai, tiếp tục chương trình công tác, trong tháng 6/2018, Sở sẽ triển khai nhiều phiên chợ và điểm bán hàng Việt ở khu vực nông thôn.

Người dân tham quan, mua sắm tại phiên chợ hàng Việt Nam xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm

Cao Bằng: Tạo thêm cầu nối cho hàng Việt

Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại Cao Bằng đã tổ chức thành công 03 phiên chợ hàng Việt Nam tại xã Đức Hạnh, huyện Bảo Lâm; xã Cốc Pàng, huyện Bảo Lạc và xã Lý Quốc, huyện Hạ Lang.

Hàng Việt chiếm 75% hệ thống phân phối tại TP. Hải Phòng

Đó là thông tin được ông Đào Văn Ninh - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng công bố tại buổi làm việc của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) với TP.Hải Phòng vừa qua.

Gốm Bát Tràng - loại hàng hóa được khách du lịch ưa thích khi tới Hà Nội

Ngành du lịch: Đẩy mạnh sử dụng dịch vụ, hàng hóa Việt Nam

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam từ năm 2009 đến nay. Hưởng ứng cuộc vận động, Sở Du lịch Hà Nội đã có nhiều giải pháp nhằm thúc đẩy sử dụng dịch vụ, hàng hóa Việt Nam trong ngành du lịch.

Hàng Việt Nam được bán nhiều tại kênh phân phối nước ngoài

Đưa hàng vào mạng phân phối nước ngoài: Nâng tầm hàng Việt Nam

Thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài giai đoạn đến năm 2020” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt từ năm 2015, nhiều năm qua, Bộ Công Thương đã đẩy mạnh đưa hàng hóa Việt vào các mạng phân phối nước ngoài như AEON, Big C, Lotte… Hoạt động này không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho các doanh nghiệp (DN) mà còn nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa trong nước, từ đó xây dựng thành công thương hiệu sản phẩm, thương hiệu quốc gia.

Các tin khác

 
Công ty CP Địa ốc Thủ Thiêm

Tin ngẫu nhiên

Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939