Số tạp chí mới

Liên kết

Trao giải hội thi“Tự hào hàng Việt – Sáng tạo thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Quận 3 (TPHCM) tổ chức Hội thi “Tự hào hàng Việt - Sáng tạo thực hiện cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ngày 12/12/2017, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp Ủy ban nhân dân quận 3 tổ chức Hội thi “Tự hào hàng Việt – Sáng tạo thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Kiểm soát chất lượng hàng Việt

Hàng Việt khi đến với người tiêu dùng đã được kiểm soát, cam kết về chất lượng từ phía các nhà sản xuất.

Thực phẩm sản xuất trong nước vẫn được đa số người tiêu dùng lựa chọn. Ảnh minh họa: KT

Người Việt chuộng thực phẩm và nước giải khát sản xuất trong nước

Ngành hàng thực phẩm và nước giải khát của các doanh nghiệp sản xuất trong nước đang chiếm ưu thế và luôn được người dùng Việt chọn mua.

Lan tỏa niềm tự hào hàng Việt

Tám năm qua, kể từ khi Bộ Chính trị phát động Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay, CVĐ đạt những kết quả tích cực. Theo nhiều khảo sát, khoảng 90% hàng hóa trong siêu thị là hàng Việt Nam. Nhiều thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp (DN) nổi tiếng ngày càng chiếm thị phần.

Sản xuất khóa tại Công ty CP Khóa Việt - Tiệp. Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN

Nâng chất để hàng Việt lan tỏa rộng hơn

Sau 8 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã giúp hàng Việt định vị trong tâm trí người tiêu dùng, được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa.

Sinh viên hào hứng với các chương trình hưởng ứng sử dụng hàng Việt

Chương trình Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam: Khơi dậy niềm tin yêu hàng Việt

Hướng tới thanh niên - vừa là đối tượng tiêu dùng trẻ, vừa là những người sản xuất ra hàng hóa trong tương lai, chương trình “Sinh viên nhận diện hàng Việt Nam” được đánh giá là mang lại hiệu quả tốt trong việc triển khai bền vững Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ). Phóng viên Kinh tế Việt Nam đã có cuộc trao đổi với bà Lê Việt Nga - Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) về chương trình này.

Ảnh minh họa

Bắc Ninh: 80% người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt

Được đánh giá là một trong những địa phương phía Bắc tích cực thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ), đến nay, hiệu quả CVĐ thu được trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh là rất lớn. Hàng hóa trong kênh phân phối chủ yếu là hàng Việt Nam và có đến 80% người tiêu dùng trong tỉnh ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt.

Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.Hà Nội vừa đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam 9 tháng đầu năm 2017.

10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam

10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam

Các công ty nhà nước nắm giữ cổ phần sở hữu 8 trong 10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam do Brand Finace công bố.

Cửa hàng Zara tại Hà Nội. Nguồn: Vietnam+

Thời trang Việt Nam trước sức ép lớn từ các thương hiệu ngoại

Với dân số gần 95 triệu người, mức tiêu dùng hàng dệt may hiện nay của người dân vào khoảng 3,5 tỷ USD/năm, Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng đối với các doanh nghiệp dệt may cũng như các hãng thời trang trên thế giới.

Một chương trình Hàng Việt về nông thôn tại Bình Phước thu hút hàng ngàn lượt người đến tham quan, mua sắm

Hàng Việt về nông thôn tỉnh Bình Phước đúng dịp lễ lớn

Từ ngày 10 - 16/12, Dự án Hàng Việt về nông thôn thuộc Trung tâm BSA sẽ tổ chức tại 2 phiên chợ tại huyện Đồng Phú và Bù Đăng. Trong đó, tại huyện Bù Đăng chương trình về đúng dịp kỷ niệm 43 năm giải phóng huyện và đại hội thể dục thể thao nên dự kiến sẽ rất đông người dân đến tham quan và mua sắm. Do đó, doanh nghiệp khi tham gia chương trình cần chuẩn bị nhiều phương án châm hàng, hay giới thiệu, sampling sản phẩm cho người tiêu dùng.

Ảnh minh họa: DNTM/Việt Hằng

Sắp diễn ra các phiên chợ hàng Việt về miền núi tỉnh Hà Giang

(DNTM) Tin từ Cục Xúc tiến thương mại, thực hiện Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia được Bộ trưởng Bộ Công Thương phê duyệt tại quyết định số 4179/QĐ - BCT ngày 01/11/2017; Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến Công Thương Hà Giang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về huyện, biên giới, miền núi Yên Minh, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình, tỉnh Hà Giang thuộc Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017.

Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam+

Petrolimex bán dầu diesel tiêu chuẩn Euro V từ năm 2018

Petrolimex có kế hoạch tiên phong cung cấp dầu diesel tiêu chuẩn Euro V - mức cao nhất về chất lượng của mặt hàng này tại Việt Nam từ ngày 1/1/2018 nhằm góp phần giảm thiểu khí thải độc hại ra môi trường.

Hà Nam: Tổ chức thành công Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi tại huyện Kim Bảng

Thực hiện Quyết định số 137/QĐ-BCT ngày 16/01/2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc phê duyệt Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia năm 2017; Kế hoạch số 1068/KH-SCT ngày 25/10/2017 của Sở Công Thương Hà Nam tổ chức Chương trình “Đưa hàng Việt về miền núi” năm 2017, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nam đã tổ chức thành công Phiên chợ “Đưa hàng Việt về miền núi” năm 2017 tại xã Đại Cương, huyện Kim Bảng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Thị trường mì Việt có dấu hiệu phục hồi

Sở dĩ thị trường mì Việt có dấu hiệu phục hồi là do lượng sản phẩm ngày càng đa dạng giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Một gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: DNTM/Việt Hằng

Tiếp thị sản phẩm toàn cầu ngay tại “sân nhà”

​(DNTM) Cá tra, cá basa và nhiều loại thủy sản khác là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, xuất sang các thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới như: Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc... mang về lượng ngoại tệ không nhỏ cho đất nước mỗi năm. Tuy nhiên, chính những sản phẩm “made in Vietnam” nổi tiếng toàn cầu vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều người tiêu dùng Việt trong nước. Do vậy, việc đẩy mạnh tiêu thụ những mặt hàng này ngay tại “sân nhà” là một mục tiêu quan trọng của ngành thủy sản Việt Nam thời gian gần đây.

Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An năm 2017

Mời doanh nghiệp tham gia Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ - Nghệ An năm 2017

Thực hiện quyết định số 137/QĐ.BCT ngày 16/01/2017 của Bộ Công Thương v/v. phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia 2017, Kế hoạch số: 489/KH.UBND ngày 9/8/2017 về việc tổ chức Hội chợ Công Thương Vùng Bắc Trung Bộ Nghệ An 2017 từ ngày 01-07/12/2017, Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Nghệ An xin trân trọng kính mời quý tổ chức và doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ.

Khách hàng tham quan sản phẩm Belluni tại cửa hàng mới khai trương

Thương hiệu thời trang Belluni của Tổng Công ty 28 khai trương cửa hàng thứ 73

Kiên định với sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi, thương hiệu thời trang Belluni của Tổng Công ty 28 (TCT 28) đang dần khẳng định được vị trí của mình trên thị trường thời trang Việt Nam. Minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ này, ngày 17/11/2017 - TCT 28 khai trương cửa hàng Belluni thứ 73 tại Vincom Tuy Hòa, Phú Yên.

Ảnh minh họa. Nguồn: Petrolimex Điện Biên

Hàng Việt về với Tủa Chùa

Công ty Xăng dầu Điện Biên (Petrolimex Điện Biên) tham gia Hội chợ "Đưa hàng Việt về miền núi" do Trung tâm Xúc tiến Thương mại tỉnh Điện Biên tổ chức tại trung tâm huyện Tủa Chùa và xã Mùn Chung, huyện Tuần Giáo từ ngày 24-29/10/2017.

Mô hình một góc trong sự kiện BIG OFF sẽ được tổ chức tại TP.HCM

TP.HCM: Từ 01–03/12, sôi động 3 ngày mua sắm trực tuyến với nhiều ưu đãi “khủng”

(DNTM) “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” là một trong những sự kiện thương mại điện tử lớn nhất năm được tổ chức thường niên do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì. Ngày mua sắm trực tuyến được tổ chức nhằm tạo thói quen mua sắm trực tuyến và khuyến khích các hoạt động mua sắm uy tín, tiện lợi đồng thời đẩy mạnh thanh toán không sử dụng tiền mặt tại Việt Nam.

Ảnh minh họa

Phân bón phức hợp DAP Đình Vũ - Giải pháp tốt trong canh tác cây trồng ở nước ta

Trong sản xuất trồng trọt phân bón là yếu tố hàng đầu cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để cây trồng sinh trưởng, phát triển và cho ra sản phẩm. Với ý nghĩa ấy, phân vô cơ luôn thể hiện vai trò to lớn trong nền kinh tế nông nghiệp hiện đại của bất kỳ quốc gia nào do có những lợi thế cơ bản về hàm lượng dinh dưỡng cao, khả năng cung ứng lớn và tính tiện dụng, đặc biệt là những loại phân vô cơ được sản xuất bằng công nghệ cao, ít tạp chất.

Ảnh minh họa

Thép Tây Đô – Thép của người miền Tây

Giống như những đơn vị khác trong hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP, Công ty Thép Tây Đô cũng trải qua những giai đoạn khó khăn và chính những giai đoạn này đã làm Thép Tây Đô có thêm những trải nghiệm và rèn rũa chính mình.

Chủ tịch Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khảo sát hàng Việt tại Siêu thị Coopmart Tây Ninh

Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã kiểm tra việc thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại tỉnh Tây Ninh.

Người dân tham quan, mua sắm những sản phẩm hàng hóa tại phiên chợ hàng Việt về miền núi huyện Chư Jút

Đưa hàng Việt về vùng sâu, vùng xa

Những phiên chợ hàng Việt về miền núi được tổ chức tại các huyện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông thời gian qua là cơ hội để người dân trong tỉnh tham quan, mua sắm những sản phẩm hàng hóa mang thương hiệu Việt có chất lượng. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt được tiếp cận, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng của người dân, từng bước xây dựng mạng lưới thị trường.

Nhiều người dân tham quan, mua sắm tại Hội chợ "Nông sản thực phẩm - hàng tiêu dùng Việt" năm 2017 tại quận Tân Bình, TP.HCM

Sức lan tỏa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại quận Tân Bình, TP.HCM đã tạo sức lan tỏa sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực; thúc đẩy các doanh nghiệp không ngừng đầu tư, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

APEC 2017 – Cơ hội đưa hàng Việt ra thế giới

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ, việc TP.Đà Nẵng đăng cai Tuần lễ Cấp cao APEC là cơ hội “vàng”- một cú hích mang tầm chiến lược cho kinh tế.

Tôn Phương Nam là đơn vị đầu tiên đưa công nghệ sản xuất tôn mạ kẽm và tôn mạ màu dạng cuộn công nghệ tiên tiến của thế giới vào Việt Nam

Tôn Phương Nam: Uy tín của tôn Việt

“Tôi bán hàng Tôn Phương Nam ăn ngon ngủ yên, không phải lo lắng gì vì chất lượng ổn định, người sử dụng tin tưởng. Khi Tôn Phương Nam không đủ hàng cung cấp cho thị trường và chưa có sản phẩm tôn lạnh, chúng tôi cũng như khách hàng đều rất mong đợi. Nay Công ty đã có thêm nhà máy và tăng sản lượng, đó là điều không chỉ chúng tôi mà các đại lý cấp 2, cấp 3 đều phấn khởi”.

Người tiêu dùng tại Hòa Bình đã có ý thức ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng hóa Việt

Hòa Bình: “Nối dài” lòng tin yêu hàng Việt

Sau gần 8 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (CVĐ) trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã thu được những thành công nhất định khi người tiêu dùng đã có ý thức ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng hóa Việt. Để “nối dài” lòng tin yêu hàng Việt, đến nay, Hòa Bình đã xây dựng được 2 điểm bán hàng Việt Nam, tạo điều kiện cho người dân dễ dàng mua sắm hàng hóa Việt.

Ảnh minh họa

Chè Thái Nguyên của Việt Nam đạt giải đặc biệt Cuộc thi chè Bắc Mỹ 2017

Mới đây, tại TP.Thái Nguyên, UBND tỉnh Thái Nguyên phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức công bố Giải thưởng Chè đặc sản quốc tế Bắc Mỹ năm 2017 và chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu chè cao cấp.

Ảnh minh họa

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018: Kinh doanh lành mạnh – Tiêu dùng bền vững

(DNTM) Bộ Công Thương mới đây đã ban hành Kế hoạch số 9757/KH-BCT về tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2018. Đây là năm thứ 03 Bộ Công Thương xây dựng và ban hành kế hoạch để thống nhất tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày 15/3 trên toàn quốc.

Các tin khác

 

Tin ngẫu nhiên

Tòa soạn: P.509, Tầng 5, Toà nhà Bộ Công Thương
Số 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Tel: 04.3715-2179/ Fax : 04.3715-2202/ Email : toasoan@dntm.vn
GPXB: GPXB: Số 214/GP-TTĐT cấp ngày 17/11/2016.
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại giữ bản quyền nội dung trên website này.
Hotline : 0913535939
Liên hệ nội dung: Việt Hằng : 0989.153.746